Hướng dẫn 3 cách làm trà đào tại nhà giải nhiệt ngày hè

Barista – người pha chế Cafe tài hoa, sáng tạo

Nhiều người nhầm lẫn giữa Barista và Bartender đều là từ dùng để chỉ người pha chế và sử dụng như nhau trong mọi trường hợp. Vậy cụ thể Barista làm công việc gì? Khác gì với công việc của Bartender?

Barista là gì?

Nói dễ hiểu nhất, Barista đơn giản chỉ là những người pha chế cafe. Nhưng, trong thế giới đồ uống rộng lớn, Barista là nghề dễ tìm việc làm, là nghề mà bạn có thể trở thành người nghệ sĩ đầy tài hoa. Họ sở hữu đôi bàn tay khéo léo và khối óc sáng tạo pha chế thức uống được lòng cả những thực khách khó tính nhất.


 

Và hiểu đúng nhất thì Barista là từ dùng để chỉ người làm công việc pha chế cafe và một số thức uống hiện đại không cồn hấp dẫn khác. Đây là nghề có tính chất công việc sáng tạo và đầy lý thú, môi trường làm việc năng động, hiện đại nên thu hút sự quan tâm và theo đuổi của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Khác với Bartender là người chuyên pha chế thức uống có cồn có chứa rượu, bia hoặc làm thức uống từ nước hoa quả, nước ngọt có ga,...

Công Việc Của Một Barista

Barista ban đầu được hiểu là công việc pha chế cafe như: café Ý (Cappuccino, Latte, Mocha). Họ được gọi là bậc thầy trong lĩnh vực pha chế đồ uống được làm từ Cafe.

Với sự phát triển của ngành công nghiệp đồ uống, Barista còn có thể pha chế nhiều loại thức uống thơm ngon khác. Một số loại thức uống cao cấp phải kể đến như Italian soda, Sparkler, Mojito Mocktail, Milk Shake, Yogurt Shake, Smoothies, Coffee Ice Blend…

 

Công việc của Barista cũng bao gồm những công việc của người pha chế bình thường khác. Đó là:

·         -     kiểm tra và bảo quản thiết bị, dụng cụ pha chế hoạt động tốt

·         -     chuẩn bị nguyên vật liệu pha chế

·         -     thực hiện pha chế các loại thức uống đúng với tiêu chuẩn nơi làm việc đưa ra

·         -     nhận order để phục vụ đồ uống cho khách

·         -     giữ gìn và vệ sinh khu vực quầy bar sạch sẽ…

Ngoài những việc trên thì một Barista thực thụ còn tự tạo cho mình không gian riêng để sáng tạo, học hỏi. Đặc biệt, với nhiều Barista, những cuộc trò chuyện với khách hàng chính là nguồn cảm hứng để pha chế ra thức uống mới mẻ, độc đáo. Đây chính là bí quyết tạo dựng danh tiếng trong ngành của các Barista.

Đối với một Barista, am hiểu và sử dụng thành thạo máy pha cafe Ý là không thể thiếu. Nền espresso rất quan trọng vì ngoài sử dụng espresso cho các món nóng thì các loại thức uống đá xay cũng cần nguyên liệu này. Một ly thức uống chỉ ngon vị khi nền espresso được pha chuẩn. Ngoài nền espresso thì người Barista còn phải am hiểu nguyên liệu như nước có gas, syrup, trái cây tươi, sữa, cookie, kem tươi… biết cách sử dụng và phối hợp để mang đến thức uống với hương vị ngon lành, hấp dẫn mà các tín đồ thức uống khó lòng chối từ.

Xem thêm: Trung tâm dạy nghề pha chế uy tín nhất tại Hà Nội - Bartender HB

Barista Cũng Là Nghệ Sĩ

Nếu nói những ly cafe thơm ngon, đẹp mắt là những tác phẩm nghệ thuật thì người Barista chính là nghệ sĩ. Pha chế ra một ly thức uống tưởng chừng như đơn giản nhưng trên thực tế đó là cả một quá trình phức tạp.


 

Một Barista sẽ có đôi bàn tay khéo léo và chút năng khiếu để cảm nhận hương vị, thực hiện các động tác pha chế một cách chỉn chu, “vẽ” những ly Latte Art tuyệt đẹp. Họ còn có một trí nhớ tốt để ghi nhớ phương pháp pha chế, những câu chuyện về các loại thức uống, nguồn gốc nguyên liệu, văn hóa của vùng cafe nổi tiếng để chia sẻ với khách hàng, chút tỉ mỉ, cẩn thận và kiên nhẫn để luyện tập các kĩ thuật pha chế.

Ở các nước phát triển, nghề Barista rất được coi trọng, bởi nhờ họ khách hàng có được những giây phút lắng đọng cùng các loại thức uống ngon lành, hấp dẫn. Không quá ngạc nhiên nếu Barista có chỗ đứng nhất định và tuổi nghề rất dài. Riêng tại Việt Nam, số lượng Barista chuyên nghiệp không nhiều và chưa đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng. Đặc biệt, mức lương của Barista nằm trong top những ngành nghề lương cao. Cơ hội việc làm lớn, mức lương hấp dẫn, thực hiện đam mê giờ đây nằm ở quyết định và quyết tâm của chính bạn.

Xem thêm: Sự hấp dẫn của nghề Bartender không thể chối từ

TRUNG TÂM PHA CHẾ BARTENDER HB HÀ NỘI

Hotline: 0962363963 - 0902201196

Email: phachehanoi@gmail.com

Địa chỉ: 262 Lê Trọng tấn – Thanh Xuân – Hà Nội

Website: http://hocphachehanoi.com.vn/

Nhận xét